DPAINT เปิดตัว CO-CEO คนใหม่ พร้อมกางแผนธุรกิจ ตั้งเป้าเติบโต 100% ใน 3 ปี

DPAINT เปิดตัว CO-CEO คนใหม่ พร้อมกางแผนธุรกิจ ตั้งเป้าเติบโต 100% ใน 3 ปี รายได้มากกว่า 2,000 ลบ. ชูกลยุทธ์ 360 Integrated Development ตอกย้ำผู้นำสีแห่งนวัตกรรมและเคมีภัณฑ์ก่อสร้างแบบครบวงจร 

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สีเดลต้า หรือ “DPAINT” เผยว่า บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และมุ่งสู่การเป็น 1 ในผู้นำในอุตสาหกรรมสี และ เคมีก่อสร้าง แบบครบวงจร โดยบริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้น 100% ภายใน 3 ปี ด้วยกลยุทธ์ธุรกิจ 360 Integrated Development เต็มรูปแบบ ซึ่งจะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนใน อัตราปีละ 30 % โดย DPAINT ได้ วางแผนกลยุทธ์ที่หลากหลายคือ 1. เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสีทาอาคารและเคมีก่อสร้าง 2. พัฒนาช่อง ทางการจัดจำหน่าย 3. มุ่งเน้นตลาดสีระดับพรีเมี่ยม และระดับกลาง 4. เพิ่มรายได้จากการขายโครงการ 5. ขยายตลาดประเทศกลุ่ม CLMV 6. ลงทุนหรือร่วมทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้าง Synergy 7. เสริมทีมบริหาร ระดับสูงและระดับกลาง เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ บริษัทฯ ได้แต่งตั้งนายมงคล ตั้งใจพิทักษ์ ดำรง ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม หรือ Co-CEO ร่วมกับนายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ โดยบริษัทฯ

นายมงคล ตั้งใจพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT เผยว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบมจ.สีเดลต้า หนึ่งในผู้นำด้าน สี ทาอาคารและเคมีภัณฑ์ก่อสร้างของไทย สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2566 ได้กำหนดเป้ารายได้ให้เติบโต ประมาณ 1,200 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตกว่า 30% ด้วยการเน้นจับกลุ่มตลาดระดับพรีเมียมและ ระดับกลาง ซึ่งเป็นเซกเมนต์ใหญ่ ที่ให้ผลตอบแทนที่ดี และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมทั้งขยายธุรกิจกลุ่มเคมี ก่อสร้างให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ อีกทั้งแนวคิดการพัฒนาโครงการร่วมกับพันธมิตร โดยจะนำศักยภาพพร้อมทั้ง ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาส่งเสริมและพัฒนาตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ เพื่อต่อยอดความแข็งแกร่งของธุรกิจ

นายอรรถพล ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ. สีเดลต้า หรือ DPAINT เผยว่า นอกจากนี้กำไรขั้นต้นในปี 2566 ยัง มีแนวโน้มค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากราคาวัตถุดิบบางส่วนเริ่มทยอยปรับตัวลดลง อีกทั้ง บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้การ เติบโตภายใน 3 ปีข้างหน้า หรือในปี 2568 คาดว่าจะมีรายได้รวมอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนรายได้เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มสีทาอาคาร 2. กลุ่มเคมีภัณฑ์และก่อสร้าง และกลุ่มอื่นๆ DPAINT มีนโยบายสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยการลงทุนหรือร่วมทุนกับพันธมิตรธุรกิจที่พร้อมจะ เติบโตไปพร้อมกัน 

ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติการลงทุนใน บริษัท โฮมเพ้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นเครือข่าย ศูนย์จำหน่ายสีทาอาคารชั้นนำของไทย มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเข้าถือหุ้นในอัตรา 15% ด้วย งบลงทุนไม่เกิน 75 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ได้ศึกษาวิเคราะห์สถานะพร้อมประเมินมูลค่าบริษัทฯ ด้วยการลดกระแส เงินสดเสร็จสิ้นแล้ว โดย บริษัท โฮมเพ้นท์ จำกัด มีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตอันใกล้ เพื่อสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตอย่างยืน

#DPAINT #สีเดลต้า #StockReview #ข่าวเศรษฐกิจ #ข่าวธุรกิจ #แผนธุรกิจ